Hỗ trợ trực tuyến

0903680728
Hỗ trợ online:
ANH ĐIỆP
0903680728
ckthinh@gmail.com

FANPAGE FACEBOOK

Cty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc: Chế tạo thành công công nghệ sản xuất gạch xuyên nước

(Xây dựng) - Ngập úng tại đô thị đang là vấn đề nhức nhối, cần giải pháp toàn diện và triệt để. Cty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc đi đầu trong công nghệ gạch không nung đã tìm tòi, sáng chế ra công nghệ sản xuất gạch xuyên nước - một giải pháp hỗ trợ hữu hiệu cho hệ thống thoát nước đô thị tránh ngập lụt và khắc phục tình trạng triều cường… Báo Xây dựng đã có cuộc trao đổi với ông Trần Duy Phúc - Giám đốc nhà máy cơ khí thuộc Cty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc về thị trường và xu hướng phát triển của loại VLXD có nhiều ưu điểm này.

Thanh Phúc hiểu rất rõ từng bước phát triển của gạch không nung hiện nay và có nhiệm vụ hoàn thành sứ mệnh đưa gạch không nung phát triển giúp bảo vệ môi trường và đất nông nghiệp, thay thế cho gạch nung. Hiện nay gạch không nung còn gặp khó khăn do: gạch đất nung vẫn được bán với giá rẻ (đơn vị sản xuất gạch nung gần như không tính chi phí nguyên liệu đất vào giá thành sản xuất vì quá thoải mái khai thác do đã được cấp dự án), Nhà nước chưa đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với gạch nung, chưa có lực lượng chuyên trách và kiểm tra việc sử dụng gạch không nung tại các công trình bắt buộc nhưng quan trọng hơn cả là gạch không nung đang có chất lượng không cao do được sản xuất từ những máy gạch giá rẻ, chất lượng kém, công nghệ lạc hậu và không tuân thủ quy trình các bước sản xuất ra một viên gạch từ đó tạo ra hệ lụy làm hiểu sai về chất lượng và lợi ích mà gạch không nung đem lại. Chính vì thế các đơn vị cần đầu tư dây chuyền gạch không nung chất lượng cao và tuân thủ đầy đủ các quy trình sản xuất gạch không nung, không chạy theo lợi nhuận mà cắt giảm chất lượng. Bởi vì thời gian tới thị trường sẽ cần những sản phẩm gạch không nung cao cấp mà chỉ có máy gạch không nung cao cấp mới có thể sản xuất ra được những loại sản phẩm này ví dụ như gạch xuyên nước, gạch cách nhiệt, gạch có hình thù tự nhiên… và hướng phát triển mới là Thanh Phúc hợp tác với Nhật Bản về máy gạch không nung cao cấp, gạch cao cấp tại Việt Nam để đón đầu nhu cầu gạch cao cấp của thị trường trong những năm tới.Được biết Thanh Phúc là đơn vị chế tạo máy gạch không nung và sản xuất gạch không nung sớm và thành công nhất trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay thị trường gạch không nung vẫn còn nhiều khó khăn trong vấn đề tiêu thụ. Vậy ông có thể chia sẻ kinh nghiệm giải quyết những tồn tại đó?

Hiện nay trên thị trường rất quan tâm đến gạch xuyên nước và công nghệ này chỉ có những nước có nền công nghệ cao sản xuất vậy gạch xuyên nước là gì và Thanh Phúc có công nghệ máy sản xuất gạch xuyên nước không?

Gạch xuyên nước là giải pháp hỗ trợ hữu hiệu cho hệ thống thoát nước đô thị tránh ngập lụt và khắc phục tình trạng triều cường, giữ lại nước trong lòng đất bổ sung các mạch nước ngầm, điều hòa nhiệt độ sau cơn mưa thời tiết oi bức do nước được giữ lại trong lòng đất sẽ tự bốc hơi trở lại, giữ lại rác trên bề mặt mà không chảy vào miệng cống thoát nước, chống trơn trượt và an toàn cho người đi bộ, tiết kiệm chi phí do không phải sử dụng lớp lót là bê tông non và giữ nguyên môi trường sống của lớp vi sinh trong lòng đất, chịu lực tốt, dễ bảo trì và sửa chữa.

Description: https://www.baoxaydung.com.vn/stores/news_dataimages/nga/072018/19/15/151030baoxaydung_image003.jpg

Thanh Phúc hiện đã nghiên cứu và sản xuất thành công công nghệ gạch xuyên nước với tốc độ xuyên nước là tuyệt đối 100% (gạch bình thường là ngấm nước chứ không phải là xuyên nước) trên các dòng máy cao cấp của mình là TP66X và TP86X. Để chế tạo thành công máy sản xuất gạch xuyên nước, Thanh Phúc đã không ngại đầu tư công nghệ cao 4.0 vào chế tạo máy như: Robot hàn, hệ thống trung tâm gia công các chi tiết lắp ráp và khuôn mẫu lập trình công nghệ cao tự động hóa, hệ thống nhiệt luyện tự động, hệ thống cắt Plasma, cắt tia lửa điện tự động, phần mềm điều khiển điện và thủy lực… nhằm mục đích nâng cao chất lượng máy, vì chỉ có máy chất lượng cao mới đủ khả năng làm ra gạch xuyên nước.

Thanh Phúc có kế hoạch gì khi nghiên cứu thành công công nghệ đó? Và Thanh Phúc có bán công nghệ này không?

Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong nghiên cứu chế tạo thành công máy sản xuất gạch xuyên nước và sản xuất gạch xuyên nước tại Việt Nam. Trước tiên Thanh Phúc sản xuất gạch xuyên nước và một số gạch cao cấp không nung tại nhà máy gạch mới số 02 mà chúng tôi vừa đầu tư mở rộng để sản phẩm hữu ích này nhanh chóng đưa ra thị trường và các tỉnh thành lân cận do tính cấp thiết của gạch xuyên nước đối với thoát nước đô thị. Song song với việc này chúng tôi cũng sẽ trình với Bộ Xây dựng, Bộ KH&CN cùng nhau đưa ra bộ hợp quy, hợp chuẩn đối với gạch xuyên nước. Còn về việc bán công nghệ thì khi khách hàng mua dây chuyền TP66X và TP86X đương nhiên đã được hưởng chuyển giao công nghệ sản xuất gạch xuyên nước do đó không cần mất chi phí chuyển giao.

Trân trọng cảm ơn ông!

 



Gọi điện Nhắn tin Chỉ Đường

Cty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc: Chế tạo thành công công nghệ sản xuất gạch xuyên nước -

Cty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc: Chế tạo thành công công nghệ sản xuất gạch xuyên nước

Cty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc: Chế tạo thành công công nghệ sản xuất gạch xuyên nước

Cty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc: Chế tạo thành công công nghệ sản xuất gạch xuyên nước

Cty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc: Chế tạo thành công công nghệ sản xuất gạch xuyên nước
Cty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc: Chế tạo thành công công nghệ sản xuất gạch xuyên nước
lên đầu trang